ถ้าหากมีเวลาว่าง ต้องการรับชมภาพยนตร์สักเรื่องเพื่อความบันเทิง มีหลายตัวเลือก การไปดูที่โรงภาพยนตร์ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเพื่อการดูหนังใหม่ ไม่ต้องคอยแผ่น ไม่ต้องรอดูออนไลน์ ได้บรรยากาศกับหน้าจอใหญ่ แต่ว่าถ้ามองแบบไม่ต้องจ่ายเงินก็ต้องหาภาพยนตร์ที่ลาโรงนานแล้ว ในยูทูป มีภาพยนตร์อยู่ไม่น้อย สามารถเปิดดูได้ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนแบบออนไลน์ การดูภาพยนตร์ในขณะนี้ก็มีหลายทางเลือ ก อย่างเช่น ดูในโรงหนัง ดูทีวีดิจิตอล ดูทีวีดาวเทียม ทาง PPTV, MONO, moviehdthai.com M Channel หรือดูแบบออนไลน์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ที่มีอีกทั้งดูฟรีผ่านเว็บไซต์ที่ให้บริการ และมองได้เฉพาะสมาชิก

การดูแบบออนไลน์แบบรายเดือนที่ให้บริการเฉพาะในกลุ่มสมาชิก เหมาะสมกับผู้ใช้บริการที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือสมาร์ทโฟนที่ซื้อบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้แล้ว จำพวกของสมาชิกดูหนังออนไลน์มีหลายแบบ อาทิ หนึ่งบัญชีสมาชิกมองได้หลายเครื่อง ดูได้เพียงแต่เครื่องเดียว มองแบบความละเอียดสูงสุด หรือดูความละเอียดแบบมาตรฐาน ผู้ให้บริการในปัจจุบันก็มีหลายค่าย แม้กระนั้นที่นิยม คือ NetFlix, Primetime และก็ IFlix ภาพยนตร์ที่นำมาให้สมาชิกได้ดูมีทั้งหนัง hdได้รับความนิยม หนังใหม่ และก็ซีรี่ ค่าสำหรับบริการก็มีหลายอัตราเริ่มตั้งแต่เดือนละ 100 บาท ไปถึงหลายร้อยบาท

ปี 2559 ค่าย NetFlix ได้ทำการตลาดกับเมืองไทย โดยเพิ่มพากษ์ไทย รวมทั้งซับไตเติ้ลภาษาไทยเข้าไป ทำให้ภาพยนตร์มากไม่น้อยเลยทีเดียวใน NetFlix สามารถรับชมเป็นภาษาไทยได้แล้ว จุดแข็งของ Netflixหมายถึงมีภาพยนตร์ หรือซีรี่ที่ฉายเฉพาะใน NetFlix เพียงแค่นั้น การเป็นพวกก็มีหลายจำพวกให้เลือก ภาพยนตร์บางเรื่องจะไม่ฉายในโรง แต่ดูได้เฉพาะสมาชิกของ NetFlix สำหรับท่านที่มีเวลาว่าง แล้วก็ชื่นชมการดูภาพยนตร์วันละหลายเรื่อง ค่าสมาชิก 350 บาทต่อเดือนก็จัดว่าไม่แพงเลย เคยเห็นเพื่อนฝูงในอินเตอร์เน็ตกล่าวว่าลงทะเบียนแบบร่วมหาร สมัครบัญชีเดียว แต่ว่าแบ่งกันดู ก็เป็นช่องทางที่น่าดึงดูดไม่น้อย